LỄ CHÀO CỜ VÀ SINH HOẠT CHÍNH TRỊ DƯỚI CỜ THÁNG 11/2019 CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH

LỄ CHÀO CỜ VÀ SINH HOẠT CHÍNH TRỊ DƯỚI CỜ THÁNG 11/2019 CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
Lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ được tổ chức vào thứ hai, ngày 04 tháng 11 năm 2019 tại hội trường số 2 trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch. Tham dự có các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Giám hiệu, các đồng chí cán bộ chủ chốt cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức lao động nhà trường.
LỄ CHÀO CỜ VÀ SINH HOẠT CHÍNH TRỊ DƯỚI CỜ
THÁNG 11/2019 CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
 
     Lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ được tổ chức vào thứ hai, ngày 04 tháng 11 năm 2019 tại hội trường số 2 trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch. Tham dự có các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Giám hiệu, các đồng chí cán bộ chủ chốt cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức lao động nhà trường.
     Sau những nghi thức của buổi lễ chào cờ, mỗi cán bộ viên chức lao động nhà trường đã thực hiện một nghĩa cử nhỏ nhưng ý nghĩa thì thật lớn lao, đó là thực hiện gửi tin nhắn với cú pháp VNN 2 đến số 1408 (2 tin nhắn =  40.000 đồng) để góp phần vật chất nhỏ bé của mình hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động năm 2019.
Cán bộ viên chức lao động nhà trường nhắn tin tham gia Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019.
 
     Đối với trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch, tháng 10/2019 vừa qua là tháng mà Ban Giám hiệu, Công đoàn nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa cho các cán bộ giảng viên, đoàn viên công đoàn, học sinh sinh viên nhà trường. Đồng chí Quách Thị Hà – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn trường đã tiến hành tổng kết, đánh giá các hoạt động đó như sau:
     1. 19h ngày 7 tháng 10/2019 nhà trường đã phối hợp với Ban An toàn Giao thông tỉnh Thái Nguyên tổ chức thành công buổi Giao lưu Tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông với thành phần tham dự gồm toàn thể cán bộ viên chức lao động và học sinh sinh viên của nhà trường. Buổi giao lưu được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và có ý nghĩa thiết thực. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật giao thông khi tham gia giao thông cho toàn thể cán bộ, viên chức lao động và học sinh sinh viên nhà trường.






Buổi giao lưu an toàn giao thông

 
     2. Trung tuần tháng 10/2019 nhà trường đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018 -2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 của Khối thi đua các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp số 1 tỉnh Thái Nguyên, đồng thời đảm nhận cương vị trường Trưởng khối thi đua năm học 2019 – 2020.


Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 của Khối trường
 
     3. Một hoạt động rất có ý nghĩa nữa đối với cán bộ, viên chức lao động nhà trường đó là Giải bóng chuyền hơi khối cán bộ chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Kết quả chung cuộc như sau:
     Đối với nội dung Nam nữ: Giải Nhất thuộc về Phòng Tổ chức Hành chính. Giải Nhì thuộc về khoa Khoa học cơ bản. Hai giải Ba được trao cho Liên phòng Quản trị Đời sống - Trung tâm tư vấn tuyển sinh giới thiệu việc làm và Phòng Công tác Học sinh sinh viên. Còn lại là Giải Khuyến khích.
     Đối với nội dung Nữ: Giải Nhất thuộc về Liên phòng Tài chính kế toán - Thanh tra Khảo thí đảm bảo chất lượng; Giải Nhì thuộc về Khoa Khách sạn Du lịch. Hai giải Ba được trao cho Phòng Công tác Học sinh viên và Khoa Khoa học cơ bản. Còn lại là Giải Khuyến khích

 
Ảnh đc Quách Thị Hà – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường trao Giải cho các đội
 
      4. Một trong những hoạt động trọng điểm tháng 10 của Nhà trường đó là tham gia Hội thi nấu ăn “Nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, cân bằng dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm” được diễn ra tại Trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại Hải Dương do Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức. Tham gia Hội thi có hơn 100 thành viên của 38 đội dự thi là những đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong ngành Công thương. Với sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn trường và những nỗ lực cố gắng cũng như sự sự sáng tạo không ngừng của các đoàn viên tham dự Hội thi: Vũ Thị Hồng Nhung; Trần Thị Hằng; Nguyễn Thị Hải Hà – Tổ Công đoàn khoa Khách sạn Du lịch đã thực hiện một mâm cơm với đầy đủ chất dinh dưỡng, bài trí đẹp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Kết quả đoàn trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch đã đạt Giải Nhì.





Ảnh tham gia Hội thi nấu ăn
 
     Tiếp theo đó, đồng chí Lê Thị Thu Thủy – Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính đã thay mặt Hội đồng Thi đua khen thưởng công bố các Quyết định Khen thưởng đoàn viên Công đoàn có thành tích xuất sắc trong các hoạt động Công đoàn, phong trào năm học 2018 – 2019, cụ thể như sau:
     1. Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có Quyết định tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 33 cá nhân trong đó có tập thể Công đoàn trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch và 02 đồng chí: Lê Thị Kim Dung – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường và đồng chí Quách Thị Hà – Phó Hiệu trưởng, Chú tịch Công đoàn trường.
     2. Công đoàn Công thương Việt Nam đã có Quyết định tặng bằng khen cho 97 tập thể và 213 cá nhân trong đó có 02 tập thể, 13 cá nhân thuộc Công đoàn nhà trường đó là: tổ công đoàn Phòng Tài chính – Kế toán và tổ công đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh; các đồng chí Trịnh Đức Thắng; Trần Thị An; Đỗ Thị Bình; Lê Thị Thu Thủy; Nguyễn Đức Trung; Nguyễn Văn Thắng; Đỗ Tuyên Thái; Nguyễn Thị Cẩm Vân; Mai Thị Hồ Điệp, Nguyễn Thị Thùy Dương; Nguyễn Thị Diệp Hồng; Dương Thị Thùy Linh; Trần Thị Khánh Minh






 
Trao bằng khen tại lễ chào cờ
 
Đồng chí Quách Thị Hà – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường tiếp tục triển khai các hoạt động của nhà trường trong tháng 11/2019 nhằm hướng tới kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
  1. Tổ chức tốt Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019 – 2020.
  2. Tổ chức Khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ viên chức lao động và học sinh sinh viên.
  3. Tổ chức tốt Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
  4. Tiến hành Sơ kết thi đua chào mừng ngày 20/11 tại các đơn vị.

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Thu Hằng – Trưởng khoa Chính trị - Pháp luật